ลบพื้นหลังด้วย Quick Selection Tool – CS5 เท่านั้น

30 ม.ค.

สวัสดีครับ

วันนี้ผมจะสอนการลบพื้นหลังภาพ ด้วย Quick Selection Tool นะครับ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจนะว่ามันมีใน CS ไหนบ้าง แต่นะจะมีเฉพาะ CS5 นะครับ

สำหรับซีเอสอื่นๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะมาลงวิธีลงพื้นหลังให้อีกทีนะครับ เพราะมันจะมีหลายวิธีมากๆ อันนี้ก็แล้วแต่ใครจะถนัดใช้แบบไหนอ่ะนะ

ก่อนอื่นก็เปิดภาพที่เราจะทำขึ้นมา แล้วเลือกเครื่องมือ Quick Selection Tool หรือจะกด W ก็ได้ แล้วปรับไซส์บรัชให้มีขนาดพอเหมาะกับภาพของเรา แล้วก็จัดการลากไปตามรูปที่เราจะตัดออกจากพื้นหลังนะ ส่วนที่เราลากผ่าน มันก็จะขึ้นเป็นเส้นประ

 

 

 

ถ้ามันเกินออกมาจากรูปที่เราตัด ก็กดเปลี่ยนตรงที่เน้นสีไว้ให้เป็นแบบลบแล้วปรับไซส์บลัชให้เล็กลง แล้วก็จิ้มที่ส่วนที่เกินออกมา ทีนี้เส้นประมันก็จะไม่เกินมาตรงบีจีแล้ว ก็จะได้ภาพออกมาแบบนี้นะ
<<<<<

 

 

 

 

 

 

แล้วก็กด Refine Edge…  แล้วก็ตั้งค่าตามนี้เลย อาจจะปรับเปลี่ยนให้เข้ากะภาพเราเองก็ได้ เพราะแต่ล๊ะภาพมันจะตั้งค่าไม่ค่อยเหมือนกัน
>>>>>

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แล้วก็กด ctrl+J จะได้ออกมาแบบนี้
<<<<<

แล้วก็ไปที่
File > Place… เลือกภาพมาเป็นบีจี ย่อหรือขยายภาพบีจีได้เลย ภาพจะเป็นแบบนี้
>>>>>

 

 

 

 

 

 

หลังจากนั้นก็แต่งภาพได้ตามแต่ความต้องการเลยครับผม ของผมก็แต่งออกมาได้ประมาณนี้
>>>>>

 

 

 

 

รีวิวหน้า ก็จะสอนลบพื้นหลังนี่แหละครับ แต่จะใช้วิธีอื่นลบเอา ซึ่งน่าจะใช้ได้ตั้ง CS2 ไม่ก็ CS3 นะ ติดตามกันด้วยนะครับ

3 Responses to “ลบพื้นหลังด้วย Quick Selection Tool – CS5 เท่านั้น”

  1. thanapat39 มกราคม 31, 2011 ที่ 3:18 pm #

    ดีมากครับ โดยเฉพาะรูปที่เอามาตัด ไฟกับจี๊ดดดด 5555

  2. zack43095 มกราคม 31, 2011 ที่ 3:39 pm #

    ลุงๆ ผมตัดต่อรุปสวยชะ ชอบณเดช น่า๊ร๊ากกกกก 555555

  3. KuLiKo พฤศจิกายน 30, 2011 ที่ 5:26 pm #

    ขอบคุณมากคร้าบ หาวิธีตั้งนาน 55

ใส่ความเห็น

